Bí kíp và tài liệu học tiếng Anh thành tài trong 1 năm?

"Mất bao lâu sẽ giỏi tiếng Anh? Mình hoàn toàn thông cảm tâm lí từ bỏ tiếng Anh vì cảm giác nó quá lớn. Bản thân mình trước đây cũng nghĩ thế. Cứ nghĩ rằng mình phải học 75000 từ trong quyển từ điển và 200 cấu trúc ngữ pháp thì mới giỏi. Trong khi 1 ngày mình cũng chỉ học được 10 từ thì phải mất mấy chục năm mất. Nhưng may mắn thay giỏi tiếng Anh gần hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nhiều bạn không hề biết rằng chỉ với vốn từ vựng 3000 từ và khoảng 100 cấu trúc ngữ pháp là bạn có thể hiểu tới 90% tin tức/sách truyện/phim ảnh bằng tiếng Anh, vốn từ vựng đó đủ để bạn sống tại 1 nước bản xứ mà không quá khó khăn trong giao tiếp. Tức là từ số 0 để có thể “hiểu hiểu” tiếng Anh cũng chỉ cần 6 tháng tập trung. Chính mình cũng từ số 0 và mình làm được, nên mình nghĩ cứ có nỗ lực và tập trung thì ai cũng làm được.
   
Tại sao các bạn lại có quyền được kém tiếng Anh? Vì bạn cùng lớp, bạn cùng khối và cả khoá bạn đều không thấy ai giỏi tiếng Anh do đó kém tiếng Anh là điều hoàn toàn chấp nhận được với bạn? Mình cũng không thể hiểu tại sao vài bạn khối kĩ thuật lại nói rằng mình học trường kĩ thuật nên không giỏi tiếng Anh. 1 lí do rất liên quan. Đã là sinh viên là phải giỏi tiếng Anh rồi.... "

Bí kíp và tài liệu học tiếng Anh thành tài trong 1 năm?

Nguồn: Ms Lan Doan - IRIS-CLB
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.