Tổng hợp tool công cụ hay cho blogger và SEO

Là một Blogger hay dân SEO, bạn đều mong muốn trang web/blog của mình được nhiều người biết đến, được nhiều người truy cập, được nhiều người tương tác. Để tạo ra được một trang web như vậy, bạn phải trải qua rất nhiều thao tác xử lý phức tạp trên web. Những tool công cụ sẽ giúp cho bạn giảm thiểu được công sức, thời gian cũng như xử lý chính xác hơn để tinh chỉnh tối ưu trang web của mình thật chuẩn theo những tiêu chuẩn hiện hành như HTML5/W3, chuẩn seo Google, ...

Tổng hợp tool công cụ hay cho blogger và SEO

Sau đây là những công cụ mình đã sưu tầm được:
 
  1. w3schools.com Công cụ phát triển web lớn nhất thế giới
  2. PageSpeed Insights là một công cụ phân tích nội dung website của Google, sau khi phân tích các yếu tố trên trang web của bạn, PageSpeed Insights sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để tối ưu hóa các thành phần như Css, JS, Images..... nhằm tăng tốc độ load trang web của bạn làm giảm bounce rates và tăng lượng truy cập ... Tốc độ load trang dưới 1s được cho là tối ưu nhất.
  3. tools.pingdom.com/fpt Cũng là tool kiểm tra tốc độ load web nhưng với nhiều thông số chi tiết hơn.
  4. validator.w3.org/nu Kiểm tra blog/web đạt chuẩn W3c hay chưa và gợi ý tối ưu.
  5. html5.validator.nu Kiểm tra blog/web đạt chuẩn Html5 hay chưa và gợi ý tối ưu.
  6. CSE HTML Validator Professional kiểm tra html, xhtml, css, json, robots.txt, và bộ nhớ cache file.
  7. Mobile-Friendly Test Kiểm tra độ thân thiện của trang web/blog đối với thiết bị di động
  8.  responsinator.com Kiểm tra khả năng responsive của trang web, khả năng thay đổi sắp xếp của trang web khi độ rộng hiển thị của thiết bị thay đổi.
  9. metachecker.net Kiểm tra meta tags của blog/web của bạn và gợi ý tinh chỉnh tối ưu SEO.
  10. Google Structured Data Testing Tool Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc
  11. Google Banned Checker Kiểm tra xem trang mình có bị Google banned hay chưa.
  12. Google Adsense Sanbox Nếu bạn có bị rơi vào danh sách hạn chế của Google Adsense hay không.
  13. Google Webmaster Tool là công cụ được Google phát triển và cho phép các nhà quảng trị website sử dụng miễn phí. Với những tính năng tỏ ra vô cùng ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho các admin website trong việc nắm bắt tình hình "sức khỏe" mà website mình đang quản trị.
  14. internetmarketingninjas.com/tools Đây là một site gồm rất nhiều tool SEO cho web ví dụ như kiểm tra tốc độ load trang, kiểm tra các thẻ meta, check số lượng linkout và linkin trong website …
  15. html-cleaner.com Cung cấp cho bạn một công cụ soạn bài viết tuyệt vời. Loại bỏ các định dạng thừa không mong muốn khi bạn copy nội dung từ một nơi nào đó.
  16. removelinebreaks.net - Xóa dấu cách (khoảng trống thừa) trong đoạn văn bản.
  17. Mã hóa Html Chuyển những ký tự đặc biệt về dạng ASCII, giúp khắc phục lỗi khi chèn code quảng cáo Google Adsense vào Blogspot hoặc làm cho code Html sẽ không bị ẩn đi khi đăng bài hay comment trên Blogspot/Website.
  18. Google Index Đưa link bài viết bạn vừa đăng lên google nhanh chóng.
  19. pingfarm.com Đưa hàng loạt link bài viết mới đăng lên các công cụ tìm kiếm nhanh chóng.
  20. freeformatter.com Định dạng lại đoạn code html, css, script, ... và tối ưu chuẩn hóa chúng.
  21. 2pink.org Tool tăng traffic sạch, tăng lượt view an toàn. Dùng để giảm tỷ lệ thoát cho site rất hiệu quả, index từ khóa từ google nhanh hơn, đảo trang tùy ý, dùng chơi Google Adsense hay Youtube đều được, kéo traffic từ click post trên Facebook cũng được.
  22. htmlcompressor.com Tối giãn code Html để tăng tốc độ load blog/web
  23. builtwith.com Kiểm tra trang web được xây dựng trên blogspot hay nền tản khác. 
  24. ranking.helu.vn Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa #1 Việt Nam

Còn đây là những công cụ soạn thảo code dành cho những bạn thích lập trình:

  1. Jsbin.com là một sân chơi dành cho cộng đồng JavaScript, HTML và CSS. Nếu bạn muốn thử nghiệm, học hỏi hay muốn nhờ bạn bè giúp đỡ khi gặp phải các vấn đề thì JS Bin là một công cụ tuyệt vời cho bạn. Khi bạn code, các dòng lệnh HTML, CSS & JavaScript sẽ tự động hiển thị dưới dạng đầu ra và còn được lưu lại một cách tự động.
  2. JSfiddle.net là một trình soạn thảo code trực tuyến, hỗ trợ JavaScript, HTML và CSS. Bạn có thể lưu dự án trực tuyến và chia sẻ code cho bạn bè mình thông qua URL được tạo ra.
  3. Codeanywhere.net cho phép bạn code từ bất cứ đâu mà không cần mang theo bất cứ thứ gì bên mình. Chỉ cần đăng nhập vào Codeanywhere thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh và các máy chủ, các tệp tin... luôn có sẵn cho bạn sử dụng. Codeanywhere hỗ trợ các định dạng web phổ biến như HTML, PHP, JavaScript, CSS và XML.
  4. Collabedit.com là một công cụ hỗ trợ lập trình trực tuyến cho phép mọi người cộng tác với nhau trong thời gian thực. Nó hoạt động trên trình duyệt web và bạn sẽ không cần phải cài đặt nếu muốn sử dụng. Collabedit có các tính năng trò truyện, lịch sử tài liệu và tô sáng các cú pháp trong ngôn ngữ lập trình.
  5. CSSdesk.com là một trình chuyên biên dịch CSS và HTML. CSSdesk cho phép bạn lưu code và bạn sẽ nhận được URL để có thể chia sẻ với đồng nghiệp.
  6. Codemirror.net là một trình soạn thảo văn bản linh hoạt thực thi JavaScript trong trình duyệt. Nó được dành riêng cho việc chỉnh sửa code và đi kèm với một số chế độ ngôn ngữ cũng như các addon phục vụ cho chức năng chỉnh sửa nâng cao.
  7. Shiftedit.net là môi trường phát triển tích hợp không biên giới, cho phép các lập trình viên có thể phát triển từ bất cứ máy tính nào hay hệ điều hành nào mà vẫn có được cùng trải nghiệm.
  8. Landofcode.com sử dụng công cụ lập trình trực tuyến Practicode, đây là một trình soạn thảo code hỗ trợ HTML, CSS, JavaScript...
  9. Editpad.org là trang web lưu trữ văn bản miễn phí và cũng là trình biên tập văn bản đơn giản. Mọi dữ liệu vẫn sẽ được an toàn ngay cả khi máy tính bị mất kết nối internet.
  10. Codepen.io là trình biên tập code CSS, HTML và JavaScript ngay trên chính trình duyệt web, cho phép bạn xem trước những gì bạn viết ra. Việc khắc phục các sự cố hay nhận phê bình cũng rất đơn giản.

Nếu bạn biết những tools công cụ nào tốt, hãy chia sẻ để giúp nhau cùng phát triển nhé. Chúc bạn thành công!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

7 nhận xét

Rất thích hợp, mình đã kiểm tra tốc độ load trang đèn led nhà xưởng này và hiểu tại sao từ khóa làm vẫn chưa lên :(

Trả lời

Cảm ơn rất nhiều cho những chia sẻ. Minification là một quá trình giúp bạn giảm kích thước mã lên đến 90%. Điều đó dẫn đến tốc độ tải trang tốt hơn, giúp bạn có thứ hạng SEO tốt hơn.
đây là một số đường dẫn
Tôi cũng muốn chia sẻ
Để nén HTML
url-decode.com/tool/minifyhtml
minifyhtml.org/
Để nén CSS
https://url-decode.com/tool/css-minifier
Để nén JS
minifycode.com/javascript-minifier/
Để tối ưu hóa hình ảnh
resize.live/

Trả lời

This is very great and helpful information. I like your blog, thanks for sharing this great information. I am a gamer and I would like to suggest to you an auto-clicker
which is really interesting. Autoclicker

Trả lời

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.