Tổng hợp những FanPage và Group hay trên Facebook

Nhiều bạn hay nói với nhau rằng: "Facebook dạo này chán quá", "Nhìn cái New Feed Facebook của mày như bãi rác vậy", hay "Cái facebook của mày như ổ đĩ á"... Đúng vậy, đó chính là thực trạng New Feed Facebook của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. 

Đừng biến News Feed (bản tin) Facebook của bạn thành bãi rác

Đừng biến News Feed Facebook thành bãi rác!

Facebook bây giờ quá quen thuộc và gần gũi với chúng ta. Nó không chỉ là nơi để chúng ta giao lưu kết bạn, giải trí, mà còn là nơi để học tập, tìm việc làm, kinh doanh, ... Bên cạnh những tin tức giải trí, thông tin cập nhật, Facebook còn giúp chúng ta tiếp cận với kho tàng kiến thức vô tận của mạng internet đang phát triển nhanh hơn "tốc độ ánh sáng".

Nhưng nhiều bạn hay nói với nhau rằng: "Facebook dạo này chán quá", "Nhìn cái New Feed Facebook của mày như bãi rác vậy", hay "Cái facebook của mày như ổ đĩ á"... Đúng vậy, đó chính là thực trạng New Feed Facebook của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Dù phải chấp nhận một thực tế rằng có một bộ phận người dùng đang lợi dụng Facebook để trục lợi cá nhân với vô vàn những mánh khóe câu like, câu view, ứng dụng rác, tin nhắn, bình luận, status gây tò mò, quảng cáo, phản cảm ... thì chính chúng ta cũng quá dễ dãi khi sử dụng Facebook.  Bạn thử tải lại New Feed rồi cuộn xuống xem thử vài chục bản tin hiện lên. Trong có bao nhiêu % là tin rác (các kiểu lâm, khốc, giật, độc ...), bao nhiêu % là tin tức cập nhật hay ban status của bạn bè người thân của bạn, bao nhiêu % là kiến thức tri thức. Điều này thể hiện rõ chúng ta dễ dãi khi sử dụng Facebook đến mức độ nào. Chúng ta vô tư cho đi những cái like, lượt theo dõi cá nhân, fanpage, ... vô tình tiếp tay cho spam, mã độc, virus facebook lan rộng. Làm tăng nguy cơ bị hack nick Facebook, tiêu tốn thời gian vô ích với những bản tin vô giá trị.

Vậy làm cách nào để ta cải thiện New Feed Facebook đây?

Trang New Feed hay còn gọi là trang Bảng tin (trang chủ Facebook) là kết quả hiển thị những gì bạn suy nghĩ, quan tâm trong đầu bạn. Bạn có tin không? Bạn thử để ý xem trong vòng một ngày, bạn cần một thứ gì đó, ngay cả khi bạn tìm nó trên google chứ không tìm trên Facebook thì Facebook cũng biết bạn cần gì và hiển thị nó hay đề nghị những thứ liên quan trên New Feed. Cách mà Facebook thường sử dụng đó là dựa vào thói quen click chuột, nghĩa là những gì bạn hay tương tác sẽ được ưu tiên hiển thị. Chính vì vậy, đầu tiên chúng ta cần thay đổi trong tư duy của chính mình. Hãy quan tâm tương tác nhiều hơn với những thông tin tri thức, kiến thức mang lại nhiều giá trị cho bản thân. Hạn chế tương tác với những trang tin tức giải trí tạp nham mang tính tức thời và ít giá trị trong cuộc sống.    

Hãy unfollow (bỏ theo dõi), unlike (bỏ thích) những fanpage, group tào lao, không cần thiết. Khi lướt New Feed, hãy sử dụng những tính năng có sẵn để ẩn, báo spam hoặc chặn những tin rác...

Đừng biến News Feed (bản tin) Facebook của bạn thành bãi rác

Và chỉ nên like và theo dõi những fanpage, group thật sự cần, hữu ích cho chính bạn mà thôi. Hạn chế các theo dõi các kênh giải trí, tin tức cập nhật, ưu tiên những kênh mang đến kiến thức, tri thức để phát triển bản thân. Luôn nhớ những fanpage hay group có số lượng người theo dõi khủng chưa chắc đã hay.

Admin diễn đàn Việt Designer đã dành tâm huyết làm một video rất hay hướng dẫn mọi người nhận biết và phòng tránh "rác Facebook":



Sau đây là danh sách tổng những fanpage, group hay nên theo dõi:

Tin tức:
  1. VnExpress.net
  2. Tuổi trẻ
  3. Webtretho
  4. VnReview 
  5. Tinh tế 
  6. Góc nhỏ gia đình 
Học tập
  1. Share Plainly
  2. Free Load Tài Liệu
  3. Tải tài liệu miễn phí
  4. Tài Liệu Vật Lý  
  5. Nhóm Toán
  6. Phần mềm và thủ thuật máy tính
  7. Triết học đường phố 
  8. 10 sự thật thú vị 
  9. Có thể bạn chưa biết 
  10. Tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam 
  11. Lịch sử Việt Nam qua ảnh 
  12. ASEAN Youth Organization 
  13. Làm Giàu Bền Vững
  14. Cộng đồng Mê Đọc Sách
  15. Đọc sách như một thói quen 
Ngoại ngữ
  1. Tiếng Anh thật dễ
  2. Học Tiếng Anh Online
  3. Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề 
Tin học - Thiết kế - Seo - Internet Maketing
  1. Cộng đồng designer Việt
  2. Cộng Đồng Seo
  3.  Tự học Digital Maketting Cho Người Không Chuyên
  4. Thiết kế PowerPoint
  5. Team Marketing - Lính mới học hỏi và chia sẻ  
  6.  SEOMxh
  7. Cùng làm content Marketing
  8. Cộng Đồng SEO Blogger/Blogspot
  9. Share Key & Giúp Kích Hoạt Bản Quyền Windows_Office Tất Cả Các Phiên Bản 
  10. Phần mềm và thủ thuật máy tính 
Kỹ thuật
  1. Tài liệu kỹ thuật
  2. Cơ điện tử - Chém gió anh hùng hội
  3. Đồ án cơ khí 
  4. Kỹ thuật chế tạo
  5. Điện tử sáng tạo
  6. Sổ tay ngành điện
  7. Keep Moving Forward 
Kinh tế
  1. Kinh Tế Không Kinh Tế
  2. Tiểu luận - Luận văn - Chuyên đề - Tài liệu - Sinh viên kinh tế 
  3. Tài Liệu Nghề Nhân Sự - Free 
  4. Thủ thuật Excel 
  5. EXCEL KẾ TOÁN
  6. Cộng Đồng Dân Kế toán 
  7. Xuất nhập khẩu - Thủ tục hải quan 
Y học
  1. Tài liệu y học
  2.  Sách y học
  3. Câu hỏi dược học
  4. Kiến Thức Y Khoa 

Bạn biết hay bạn là chủ nhân của fanpage hoặc group hữu ích hãy chia sẻ (Group để giới thiệu Fanpage hay Group của bạn) để mọi người biết đến và theo dõi. Danh sách sẽ được cập nhật thường xuyên, ấn Ctrl+D để lưu lại và tiền theo dõi bạn nhé. Thân!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

6 nhận xét

Bài viết quá hay, cám ơn Admin nhiều nhé.
Hợp tác 2 bên cùng có lợi với thu mua phế liệu giá cao nhất sài gòn:
http://phelieulocphat.com/

Trả lời

Chúng tôi mong muốn mang những sản phẩm của công ty đến tận tay người sử dụng: https://www.facebook.com/Maytronbetongtuhanh/

Trả lời

http://kenh1tintuc.blogspot.com/ blog chia se phan mem do hoa , mmo

Trả lời

Cafe Dreamy Team, nơi hội ngộ của những gã mộng mơ
https://www.facebook.com/CafeDreamyVN/?fref=ts

Trả lời

trang web này hay qúa, tổng hợp rất dễ nhìn

Trả lời

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.