Hướng dẫn kinh nghiệm làm khảo sát VN Ipanel Online

Hướng dẫn kinh nghiệm làm  khảo sát VN Ipanel Online
Hướng dẫn kinh nghiệm làm  khảo sát VN Ipanel Online
Mẹo Tham Gia Trả Lời Khảo Sát:
A. Cấu trúc bảng câu hỏi thường có 2 phần là Screening và Main questions: Screening là phần câu hỏi sàng lọc, nếu bạn qua được câu hỏi sàng lọc thì gần như bạn sẽ được tham gia câu hỏi chính và được trọn số điểm thưởng. Còn nếu bị loại từ screening questions thì bạn chỉ được điểm khuyến khích.
B. Kinh nghiệm trả lời screening questions:
- Độ tuổi trung bình là khoảng 18-49t, thường những khảo sát cần đối tượng 50+yo thì họ sẽ thông báo cho mình mời người thân tham gia trả lời câu hỏi => khi đó bạn chỉ việc chọn độ tuổi thuộc 50+ rồi tham khảo ý kiến người thân và trả lời câu hỏi.
- Không được trả lời khảo sát quá nhanh - bất cẩn nếu không muốn bị blacklisted, vì mỗi khảo sát đều có qui định rất rõ thời gian tối thiểu cần có để 1 người hoàn thành khảo sát. Ví dụ 1 khảo sát 30 phút thì bạn cần ít nhất 10 phút để hoàn thành, <10 phút = cheater.
 - Đọc hết lời dẫn để nắm đc chủ đề của khảo sát - Với những câu hỏi về chủ đề của khảo sát, bạn nói không biết hoặc không quan tâm chủ đề đó, bạn sẽ bị out ra và chỉ nhận 1 điểm.
- Bạn là dân "chuyên ngành" - Có những câu sẽ hỏi bạn hoặc người thân trong gia đình có làm việc trong những ngành nghề được liệt kê hay không, nếu bạn chon 1 trong những ngành đó, bạn sẽ bị out và chỉ nhận 1 điểm.
- Câu trả lời của bạn thiếu tính logic:
 Lỗi này ít gặp, tuy nhiên đối với một số khảo sát khó bạn cũng có thể bị out ra khi bạn đã thực hiện gần xong khảo sát bởi việc bạn trả lời quá cẩu thả và quên mất đi tính logic trong câu trả lời.
Tình huống dễ gặp nhất nhất là những câu hỏi về nhân thân của bạn, những câu này thường xuất hiện ở cuối mỗi khảo sát với nội dung về tình trạng hôn nhân, trình độ, công việc hiện tại, mức thu nhập,... Nếu những câu trả lời của bạn không hợp logic và khớp với nội dung khảo sát thì có thể công sức trả lời của bạn từ đầu sẽ đổ sông đổ biển. Một vài ví dụ về thiếu logic:
+ Bạn làm KS xe hơi nhưng thu nhập hàng tháng của bạn chỉ vài triệu đồng (ko đủ tiền đổ xăng)
+ Bạn khai báo nghề nghiệp là bác sĩ, chuyên viên trong khi bạn khai báo trình độ là tiểu học.
+ Bạn khai mình 30t nhưng lại có công việc là nghỉ hưu
+ Mức chi tiêu hàng tháng  20tr  trong khi mức thu nhập chỉ 15tr
Hoặc có liên quan đến chủ đề KS như:
+ Bạn làm KS về sữa cho trẻ em nhưng bạn khai chưa có con.
+ Bạn làm KS về kẹo chewgum, cao su nhưng bạn khai là không hút thuốc (không hút thuốc thì ko phải đối tượng cần nhai kẹo)
+ Bạn làm KS bảo hiểm xe hơi trong khi bạn khai không có xe,...
- Câu trả lời của bạn mang hướng tiêu cực, hoặc quá tích cực
Bạn mắc lỗi này bởi bạn không đọc câu hỏi dẫn đến chọn theo cách gọi là "một chiều" điều này làm cho câu trả lời của bạn không khách quan và bạn bị loại.
+ Trường hợp mang hướng tiêu cực: những câu mà bạn chọn thường là Không, Không biết, Không quan tâm, Không muốn trả lời, số điểm toàn rất thấp ở một câu hỏi dạng mức độ, Khác,...
+ Trường hợp mang hướng quá tích cực: không giống như câu trả lời mang hướng tiêu cực, câu trả lời mang hướng tích cực sẽ ít khi khiến bạn out ra, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số câu trả lời mà bạn nên tránh như chọn câu trả lời là Trên (+ một số tiền nào đó) ở câu hỏi về tiền, trả lời một loạt câu trả lời điểm cao nhất thẳng hàng, những câu trả lời theo hướng nương theo gợi ý của KS ...Các bạn nên nhớ, trả lời nương theo KS là cách để né việc bị văng ra, nhưng lại là con dao hai lưỡi do đó các bạn nên trả lời kĩ, nên ra được quan điểm của mình.
- ...
Chúc các bạn thành công!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

2 nhận xét

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.