Khác nhau giữa thẻ ghi nợ debit card và thẻ tín dụng credit card là gì?


Bạn đang thắc mắc giữa thẻ ghi nợ debit card và thẻ tín dụng credit card có gì khác nhau. Chúng là thẻ gì, tại sao lại phải phân biệt như thế? Hãy tìm lời giải đáp tại ngôi nhà kiến thức nhé.

Có thể bạn muốn tìm hiểu: deep web là gì? hay email là gì?

Để tìm hiểu về thẻ debit và credit card. Trước tiên ta cần hiểu rõ debit card là gì, credit card là gì.

Thẻ ghi nợ Debit card là gì?

Thẻ ghi nợ debit card là loại thẻ bạn chỉ có thể sử dụng khi trong tài khoản của bạn còn đủ tiền. Nói theo kiểu đơn giản là còn đủ tiền trong tài khoản thì còn sử dụng được. Nếu hết hoặc không đủ tiền thì khỏi sử dụng, muốn sử dụng thì vui lòng ra ngân hàng nạp tiền hoặc chuyển khoản tiền vào tài khoản của thẻ ghi nợ debit card đó.

Ví dụ:

Thẻ ghi nợ debit của bạn có 3 triệu đồng. Bạn có thể thanh toán cho các giao dịch từ 3 triệu trở xuống. Còn nếu hơn thì bạn không thể thanh toán.

Thẻ tín dụng Credit card là gì?

Thẻ tín dụng credit card là loại thẻ bạn có thể sử dụng được cả khi tài khoản thẻ của bạn không còn tiền. Tất nhiên số tiền sử dụng sẽ bị phụ thuộc vào hạn mức tối đa mà thẻ bạn được phép sử dụng.

Ví dụ:

Khi bạn hết tiền trong thẻ. Bạn có thể sử dụng thẻ để tiêu dùng trước, mà không cần phải đi vay mượn người khác.

So sánh thẻ ghi nợ debit card và thẻ tín dụng credit card khác nhau như thế nào:

1. Đầu tiên về thủ tục đăng ký:

Thẻ debit card: dễ dàng nhanh chóng.

Thẻ credit card: tốn nhiều thời gian rườm rà vì phải chứng minh thu nhập.

2. Tiện ích:

Thẻ debit card: ít được hưởng ưu đãi

Thẻ credit card: được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến khích sử dụng thẻ cần nhiều càng tốt.

3. Phạm vi sử dụng:

Thẻ debit và credit đều có 2 dạng là dạng thanh toán nội địa và thanh toán quốc tế. Nếu bạn làm thẻ thanh toán nội địa bạn chỉ có thể thanh toán trong nước mà thôi. Còn nếu làm thẻ thanh toán quốc tế bạn có thể sử dụng rộng rãi trên thế giới nhưng phải tốn thêm chi phí sử dụng thẻ quốc tế.

Thẻ thanh toán quốc tế thì không như thẻ ATM. Thẻ này do các đơn vị thẻ hàng đầu thế giới cung cấp như: Visa, Mastercard, American exrpess, JCB,…

Ví dụ:

Một số loại thẻ phổ biến như: Thẻ visa debit, thẻ visa credit, mastercard debit, matercard credit. Đây thuộc 2 nhà cung cấp thẻ được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ngoài ra còn các nhà cung cấp thẻ khác như American express, JCB, …

Vậy thẻ debit, credit có thanh toán online quốc tế được không?

Câu trả lời là có. Khác với thẻ ATM các loại thẻ này có thể thanh toán quốc tế. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu xem người bán hay website bán có hổ trợ loại thẻ bạn sử dụng hay không. Nếu có hổ trợ mà bạn không thanh toán được. Thì có thể chiều thanh toán quốc tế của thẻ bạn bị chặn. Hãy liên hệ với tổng đài của ngân hàng  quản lý thẻ của bạn. Yêu cầu mở ra để bạn thanh toán.

Hy vọng bài viết thẻ ghi nợ debit card và thẻ tín dụng credit card là gì đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
-- ST --
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.