MLM Lending - Đa cấp 4.0 tiền điện tử lừa đảo ?!

Đa cấp hay 1 cái tên nghe "sang" và ít ác cảm hơn là MLM đã vào VN hơn cả chục năm.

MLM = Multi Level Marketing

MLM Lending - Đa cấp 4.0 tiền điện tử lừa đảo ?!

Bạn có thể tự hỏi xem đa cấp từ khi vào VN đến giờ đã đem lại lợi ích nào chưa? Đã làm gì để đám đông thay đổi thái độ kém thân thiện với những "chuyên gia" đa cấp chưa? Nó làm băng hoại niềm tin đến nỗi người ta tránh xa nó ra 100m. Đến nỗi rất nhiều người trong chúng ta khi đào coin/mua coin cũng không dám hé răng ra vì sợ bị người khác cạch mặt vì "không ngờ thằng đó giờ làm đa cấp!"

Ôn cố tri tân - Nói lại chuyện quá khứ để xét đến cái mới: bạn biết đa cấp như thế nào sao vẫn sẵn sàng lao vào coin MLM?

Tại sao? Có thể giải thích chuyện đó qua những ý sau:

- Lợi nhuận cực kì hấp dẫn: có coin nào mà mua vào lợi nhuận mỗi ngày 1% không? Trong khi những người khác lướt sóng có thể sml thì bạn chỉ cần mua rồi lending thì lợi nhuận cao mỗi ngày, lại còn tăng giá coin nữa chứ! Lợi kép như thế sao không ham?

- Chứng kiến người đi trước có lời, bạn an tâm nhảy vào vì thấy "nó có lừa đảo đâu": bạn đầu thì cũng sợ sợ mấy vụ đa cấp, nhưng thấy người đi trước post lợi nhuận phát ham. Mua mấy tháng đã có nhà lầu xe hơi, đổi đời trong phút chốc trong khi mình nai lưng ra cày sml cũng không đủ sống! Mấy cái đó có thiệt chứ đâu phải mượn xe mượn nhà như bọn đa cấp đó giờ đâu mà sợ! Thôi thì làm liều 1 chuyến vậy.

- Tiền tươi thóc thật: coin MLM trả lãi đúng hạn, tạo lòng tin cho người mua, những ai đang tham gia đều phải công nhận rằng coin trả lãi sòng phẳng không thiếu 1 xu. Vừa lãi cao vừa đúng hạn. Tội gì không chơi? Tiền cho bạn bè mượn lúc nó cần thì nài nỉ xin xỏ, xong rồi đòi hoài không trả, mà lãi cho bọn nó vay có bằng cái này đâu cơ chứ!

- Cộng đồng đông: Tây Tàu có đủ, khắp nơi trên thế giới, chả lẽ bọn nó ngu à? Mình mắc gì phải sợ? Ai cũng biết nó là đa cấp, coin nó cũng chả ngại ngùng gì khi nhận là đa cấp, triển khai hệ thống ref nhiều tầng. Coin nào cũng có cộng đồng quốc tế đông đảo, nhưng xin thưa với các bạn rằng, cộng đồng đó không phải chung 1 chí hướng, mua để đầu tư vào 1 dự án mà chỉ là tươi cười với nhau vì lý do: Đông nhỉ? Đa cấp thì sao chứ? Mình chỉ cần nhảy ra trước là thằng ngu nào đó sẽ lãnh hậu quả thôi. Làm quái gì sợ! -> Ai cũng cho rằng mình thông minh hơn người, chỉ cần "nhảy ra sớm" là được.

Bitcoin hay blockchain đã mở ra 1 thời đại mới của ngành đầu tư tài chính. Fintech = Financial + Technology. Sự kết hợp này đem lại những công nghệ mạnh mẽ thay đổi toàn bộ cuộc sống của chúng ta trong 5 đến 10 năm tới. Nhưng đồng thời nó sẽ mang đến rất nhiều cạm bẫy được kẻ xấu tận dụng để trục lợi.

Sau tất cả khi thấu hiểu MLM như là 1 khối u nhọt ngày càng lan rộng đến 1 thời điểm nào đó cũng sẽ vỡ tung tóe, không những gây hại trực tiếp đến những người theo nó mà còn ảnh hưởng lòng tin của tất cả mọi người với Cryptocurrency nói chung.

Bitcoin vault vẫn chưa vỡ, nhưng cam đoan với bạn 1 ngày không xa những dự án tương tự sẽ vỡ rất là hoành tráng!


Thử nhìn lại bản thân của bạn xem:

1. Lớp người chơi thứ nhất: gửi tiền vào, nhận được lợi nhuận đúng như kỳ vọng. Lớp thứ 2 ở ngoài quan sát chưa dám vào.

2. Lớp thứ nhất rút tiền họ đầu tư ra, phần còn lời dùng để tái đầu tư. Lớp thứ 2 gửi tiền vào đầu tư. Lớp thứ 3 ở ngoài quan sát chưa dám vào.

3. Lớp thứ nhất lời 100% nữa, thấy chưa sao đâu, không nổ sớm đâu, nên lần này đầu tư toàn bộ tài những gì đã có, chơi lớn 1 phen. Lớp thứ 2 thì rút số tiền đầu tư ra, phần còn lời dùng để tái đầu tư (bắt chước lớp 1). Lớp thứ 3 gửi tiền vào đầu tư. Lớp thứ 4 ở ngoài quan sát chưa dám vào.

Và mọi thứ diễn ra suôn sẻ theo cách đó.

Bạn nghĩ thử xem những người thấy lending ngon như vậy có tái đầu tư không?

Cho đến 1 ngày, việc gì đến sẽ đến. Câu hỏi đặt ra không phải là: có lừa đảo hay không mà chính là "lừa đảo khi nào để gom nhiều tiền nhất có thể"

Thị trường tài chính là thế nếu ai ăn được tiền sẽ nói nó ngon nếu ai mất tiền sẽ nói nó lừa đảo.

Hiếu không là ai cả! Số tiền có không bao nhiêu cả! Lời nói chẳng đem lại cho bạn đồng nào thế nên cứ thoải mái bỏ qua vì "thằng này nó nói cái miệng, còn tiền vào túi mình là tiền thật!"

Với mình, cryptocurrecy, với blockchain là công nghệ nền tảng ngoài việc là 1 kênh đầu tư mang lại lợi nhuận nó còn thể hiện lòng tin, quan điểm chính trị, tính cách, sự lựa chọn của 1 con người.

Tác giả: Fb Hiếu Nguyễn

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.