Nhịn ăn - Cách thải độc tốt nhất, lôi độc tố sâu nhất từ trong người ra ngoài

Nhịn ăn - Cách thải độc tốt nhất, lôi độc tố sâu nhất từ trong người ra ngoài

Điều kỳ diệu của nó là đánh thức cơ chế tự thải độc của cơ thể, cơ năng này có trong mỗi chúng ta, nhưng nó bị đàn áp đè nén quá tải bởi độc chồng độc đến mức không sao vận hành được. Thì sau khi nhịn ăn, bạn ăn uống sạch lành, cơ thể tiếp tục thải độc tốt và khi bạn ăn thứ gì bẩn thì cơ thể biểu hiện cho bạn biết liền: Nó nhói trong gan, đau trong dạ dày, tháo qua đường ruột, mọc mụn, dâng lên cổ ... và ta hiểu cơ thể đang cho dấu hiệu không nên ăn thức ăn này.

Bạn càng trẻ càng nên áp dụng chỉ cần mỗi tuần 16 tiếng liền không ăn, trước và sau đó ăn cháo trắng không gia vị nêm nếm thì cơ chế tự thải độc sẽ được bôi trơn và chuyển động, nó sẽ giúp bạn suốt đời.

Trong đời sống hàng ngày chúng ta đã thành nếp làm sạch cơ thể từ bên ngoài như: Tắm, gội đầu, đánh răng, ... Ngoài ra, chúng ta hãy tạo thêm các thói quen khác để làm sạch từ bên trong như:

1) Tạo thói quen ngồi thẳng lưng: Để làm gì? Để thanh điển từ vũ trụ - thứ thức ăn vô trươc quí giá vào được cơ thể ta, để khí huyết vạn hành lưu thông nhờ các năng lượng ra vào tự do qua các luân xa - đại huyệt nằm trên cột sống các kinh mạch 2 bên cột sống cũng vận hành tốt, để các dây chằng các đốt sống được chia đều gánh nặng cơ thể. Nếu bạn ngồi còng việc dây chằng bị rão rệu do phải đỡ cột sống nơi không thẳng sẽ xảy ra rồi sẽ dẫn đến thoái hoá, thoát vị đĩa đệm lệch đốt sống gai đôi, cùng thời gian  nếu bạn béo lên gánh nặng càng tăng lên.

Xin nhấn mạnh thức ăn âm tính sẽ làm các tế bào phình ra, chứa nhiều dịch, nước nhầy mỡ... nó là nguyên nhân tạo thoát vị đĩa đệm vì các rế bào tạo lên gân cơ dây chằng 2 bên cột sống bị chùng ra rão ra mất sức đàn hồi, hãy ăn thức ăn dương tính để cân bằng lại cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân của béo phì, tràn dịch khơp, giãn tĩnh mạch, trĩ, táo do nhu động ruột không làm việc, trầm cảm do các tế bào thần kinh rão rệu phản ứng chậm, phồng giác mạc, chảy nước mắt, chứng song thị .... 99% các bệnh đều do thức ăn thịnh âm.

Bài tập cá vàng tập thường xuyên giúp chữa lành mọi dị tật của cột sống.

2) Tạo thói quen thở để thải độc: Hơi thở càng có mùi thì có nghĩa cơ thể đã chứa rất nhiều độc tố rồi, hãy áp dụng thường xuyên cách thở thải độc của Thái thượng Lão tử (Được in trong cuốn: Hãy có lý trí để nhận biết).

Ngoài ra hãy luôn tạo thói quen thở sâu nhẹ chậm đều theo bài vè của giáo sư bác sĩ Nguyễn Khắc Viện.

Tôi có một người bạn thực dưỡng. Cách đây 10 năm sức khỏe anh èo ọt, sợ nắng gió, không dám ngồi trước quạt, cách đây 3 năm anh gọi điện phổ biến cho tôi cách thở đưa hơi thở xuống bể tinh. Cách thở này giúp ta cung cấp năng lượng cho hệ tiêu hoá  khiến tinh hoá khí, khí hoá thần, anh đã thay đổi hoàn toàn diện mạo sức khoẻ từ giọng nói, sắc mặt, ánh mắt,tóc, râu ... như một người toả ra sức sống mãnh liệt. Vì chấn động trước những trải nghiệm của anh tôi đã vượt 1 chặng đường dài từ Bắc vào Nam để thăm và quan sát trải nghêm lối sống của anh. Gia đình anh ăn chay đơn giản, làm việc nhiều và ngủ ít, nhưng từ trong ánh  mắt dáng vẻ có 1 nội lực phát ra toả ra rất lôi cuốn. Trước đây anh có rất nhiều bệnh nan y nên mới tìm đến cách tự chữa lành này chứ không phải là người sinh ra luôn khoẻ như bây giờ. Từ ngày dẫn hơi thở xuống bể tinh thì anh càng sống đơn giản hơn, có nhiều thời gian hơn để thực hiện giấc mơ của mình. Trồng cây cho mẹ đất, lan toả tình thương vô ngã đến muôn loài, sống phúc lạc ngay trong đời này, giao tiếp bằng tâm thức.., chắc là anh đã đạt được tầng nấc nào đó trong tu tập qua việc thở sâu của mình.

3) Tạo thói quen tắm nóng lạnh luân phiên: Trước đây khi chưa biết đến dưỡng sinh, tay chân tôi luôn lạnh, tâm thái bất an, hơi xúc động là chân tay lạnh toát, gặp gỡ bạn bè mà bắt tay thì rất xấu hổ, nhất là trong điều hoà, tất cả do các kinh mạch bị ứ trệ do quá nhiều độc tố do thuốc, thức ăn hoá chất, thịt động vật quá nhiều (do cách chăm sóc sức khỏe sai mà cứ tưởng là đúng). Cùng với các phương pháp tự nhiên thải độc khác nhau tôi thực hiện tắm nóng lạnh luân phiên thì máu chảy tốt hơn, tay chân ấm lên, giải quyết được căn bệnh hay cảm cúm từ bé, tắm luân phiên nóng lạnh giúp tăng sức đề kháng, tôi luyện cơ thể thích ứng nhanh khi thời tiết thay đổi.

Tôi thường tắm sạch sau khi xoa người bằng nước tiểu của mình, rồi ngồi vào chậu nước ấm cực ấm có thể chịu được có pha tinh dầu tràm, 1 quả chanh bóp nát vỏ, ngâm người lâu, rồi bước ra ngoài dội người 1 chậu nước lạnh có cục nước đá đã chuẩn bị trước, mùa hè làm như này thật là đã. Khi ngâm trong nước ấm ta mặc định nước ấm giúp làm tan các muối khoáng đọng trong các tế bào. Khi dội nước lạnh ta tự nhủ rửa sạch các muối khoáng đã tan trôi ra khỏi người. Nóng lạnh đột ngột làm các mạch máu co giãn đàn hồi máu chảy nhanh hơn người mát mà râm ran máu đưa lên khắp mặt da, tuyệt! 

4) Súc miệng dầu mè hàng sáng: Tôi thường đánh răng vào buổi tối bằng thuốc đánh răng tự nhiên, còn buổi sáng thì súc miệng dầu mè ép thủ công. Nó giúp cơ thể lôi độc tố đờm nhầy trong cuống họng ra, giữ răng chắc lợi khoẻ, hết ho, viêm họng ... Nó giúp nước bọt và dịch vị tiết ra nhanh hơn nhiều hơn. Nếu bạn trân trọng sức khỏe thì việc áp dụng súc miệng dầu mè hàng sáng, còn đối với người đầy độc tố bệnh nan y, hoá xạ trị thì nên súc nhiều lần trong ngày, sẽ giúp rất nhiều trong việc phục hồi sức khỏe thải độc thải nhầy.

5) Hãy biết lắng nghe cơ thể: Trên tất cả thì nhục thân này phải được ăn để duy trì sự sống. Hãy có hiểu biết để ăn thứ thức ăn mà cơ thể cần, chứ đừng ăn thứ mà khi ăn ta vẫn muốn tìm kiếm thứ gì đó để ăn tiếp vì nhu cầu thực sự của cơ thể chưa được thoả đáng, kết quả là ta chứa đầy chặt một dạ dày thức ăn tạo bệnh, ứ lên tận cổ. Rồi ta lại làm một động tác sai nữa là uống trà đặc, uống cà phê, rượu mạnh để cho tiêu cái đống đó đi, hoặc đi tìm thuốc xổ hay bột thải độc lọc máu của nepnhaxua.

Người ăn uống lành sạch biết lắng nghe cơ thể thì ăn chỉ 1 món đã thấy viên mãn đủ đầy, cơ thể đã nhận được thứ nó cần.

6) Các bà nội trợ chính là thầy thuốc của gia đình, căn bếp chính là tủ thuốc: Dùng thức ăn làm thuốc là vương đạo, phải làm gì? Có kiến thức để chọn thức ăn tốt, kết hợp giữa các nguyên liệu gia giảm cho cân bằng âm dương, nấu ăn chậm rãi, chú ý chánh niệm trong khi nấu làm cho việc nấu ăn thành nghệ thuật. Muốn vậy phải biết dùng lửa đúng cách, dùng gia giảm tra mắm muối đúng thời... Chỉ cần chú ý là làm được vì trong mỗi người mẹ có gen nấu nướng  từ ngàn đời rồi.

Nấu bếp rơm trấu là ngon nhất, rồi đến củi, ga, điện, tẩy chay bếp từ (bếp từ, lò vi sóng  phá huỷ tế bào thức ăn gây các bệnh do thức ăn nhiễm sóng xạ, 1 số nước trên thế giới đã cấm sử dụng, thị trường VN đang hứng rác mua rác về, người tiêu dùng không hiểu biết bị xỏ mũi dắt dần cả nhà vào bệnh viện mà không hay).

Một người bạn nước ngoài của tôi làm bác sỹ tây y, nhưng đã sang VN nghiên cứu minh triết Đông Phương có nói: "Nếu không lấy thức ăn làm thuốc, thì anh sẽ phải lấy thuốc làm thức ăn!" 

Không bao giờ là muộn nếu bạn biết thay đổi từ gian bếp nhà mình!

Nguồn: Người Việt Bên Nhau

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.