Ruột thừa Amidan Xương cụt có phải là phần thừa có nên cắt không

 

Ruột thừa Amidan Xương cụt  có phải là phần thừa có nên cắt không

Ruột thừa Amidan Xương cụt  có phải là phần thừa có nên cắt không

Tất cả bộ phận trên cơ thể của mỗi người ko có gì là thừa cả, tạo hoá tạo ra các bộ phận trên cơ thể điều có chức năng riêng hết. Do ngày nay ăn uống, sinh hoạt, lối sống lệch lạc dẫn đến 1 số bộ phận trong cơ thể bị phá hoại dẫn đến những nguy cơ, những căn bệnh nên con người nghĩ bộ phận chỗ đó bị hư bị thưà nên đi cắt bỏ.

----+++-----

Bài từ fb Đạt Thanh

Phần 2: Sự lừa bịp vĩ đại - Câu truyện ngắn về Amidan và Apendix*

(*)Amidan thì ai cũng biết rồi - nằm trong vòm họng, nhưng Apendix ở đây không có nghĩa là phụ lục nhé - là cái ruột thừa đấy.

Thằng Bi nó mới biết đọc, hôm nọ trên lớp nó được đọc về câu chuyện về sự thông minh của Thomas Edison khi đã cứu được người mẹ bị viêm ruột thừa. Nó có vẻ không quan tâm lắm đến bài học về tình mẫu tử thiêng liêng nhàm chán nhai đi nhai lại từ hồi còn mới biết ngồi bô, nhưng cái khúc ruột thừa bị viêm đó lại là nỗi ám ảnh của nó. Bao nhiêu câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu Bi, cu cậu đã mạnh dạn hỏi những người nhớn trong bữa cơm tối.

- Mẹ ơi viêm ruột thừa là sao ạ? - Thằng nhóc vốn dĩ bị dọa bệnh này bệnh nọ nếu như không làm theo yêu cầu của mẹ nó.

- À đó là bộ phận thừa sót lại của hàng ngàn năm tiến hóa nên nó rất dễ bị viêm nhiễm hư hỏng nên người ta cắt đi đó con - bà mẹ giải thích.

- À thế hôm nọ anh Linh nhà bác Yến cũng cắt amidan và cái đó cũng là bộ phận thừa hả mẹ?

- Đúng rồi đó - Bà mẹ trả lời

- Vớ vẩn amidan là bộ phận có chức năng đàng hoàng của cơ thể sao lại gọi là thừa được - Ông bố cắt lời.

- Thế thì theo anh nó có chức năng gì? Cắt đi mà mình vẫn sống bình thường thì không phải là thừa à?

Ông bố lại phải giải thích trên trời dưới biển về cái amidan, tuy nhiên đến nước này thì thằng nhóc chả hiểu gì hết rồi. Cũng phải thôi, nó đã biết gì về vi khuẩn đâu, biết gì về cái amidan hay cái apendix nó hình thù ra làm sao đâu, nó chỉ biết nghe và phân tích thông tin từ miệng người khác thôi. Về bản thân tôi ngày xưa như thằng Bi đó khi nghe về cắt amidan hay cắt ruột thừa đều hoảng hồn không biết khi nào mình bị viêm rồi bị lôi đưa đi cắt :)))

Và nó đưa tôi đến một sự thật trần trụi hơn khi đã là người trưởng thành.....

"Cái ruột thừa apendix kia" đã được thuyết hóa sử dụng như là một luận điểm, một công cụ để chứng minh tính đứng đắn của nó trong một thời gian dài. Nhưng mà quá xui xẻo cho thuyết tiến hóa - cái amidan lại chính là cái chứng minh rằng luận điểm của thuyết tiến hóa là thiển cận, ấu trĩ của con người. Và càng xui xẻo hơn nữa, cái ruột thừa kia ngày nay đã được chứng minh là khộng bị thừa theo cách mà những kẻ ấu trĩ đặt điều cho nó.

Sự thật về cái logic của tiến hóa là - "những bộ phận không thể chứng minh được là có chức năng hoặc chưa thể chứng minh được đều là những gì sót lại sau tiến hóa" 

Giả sử như cái amidan kia chưa được chứng minh là để làm sạch khoang miệng thì tôi chắn chắn nó sẽ là bộ phận thừa của "thuyết tiến hóa" rồi. Và có hàng tá những bộ phận "kém may mắn" bị ông kẹ tiến hóa để ý. Tôi có thể liệt kê một vài và tóm tắt chức năng ẩn của nó, hy vọng mọi người trong nhóm vẫn giữ gìn tốt các bộ phận này và chưa bán chúng ra ngoài chợ đen :))))

Ruột thừa - Nơi những vi khuẩn quan trọng trong hệ thống tiêu hóa trú ngụ, những người không may mắn cắt ruột thừa đều gặp vấn đề về tiêu hóa và phải bổ xung men vi sinh thường xuyên.

Răng khôn - cơn ác mộng của một số người, sự thật là không quá 10% dân số có vấn đề về răng khôn (nếu ai cũng bị thì chắc là người người nha sĩ nhà nhà mở phòng khám răng). Việc ăn thức ăn mềm trong khẩu phần ăn đã tác động xấu đến quai hàm và khoang miệng của chúng ta. Chúng ta nhai ít hơn tổ tiên của chúng ta nhiều.

Xương cụt - cái "đuôi khỉ" bị tiêu giảm là đây, tuy nhiên lượng cơ  và dây chằng ở xương cụt nhiều hơn gấp 2 lần ở quai hàm. Nếu bạn có ý định tặng xương cụt cho ai đó, bạn sẽ gặp vấn đề trầm trọng ở đĩa đệm, khó khăn khi ngồi và khi cúi.

Lông mày - Ngăn cản mồ hôi chảy vào mắt. Nếu muốn test chức năng này thì cứ việc thử cạo hết lông mày

Lông nách  - bạn có thể cười nhưng thực chất là một lớp tản nhiệt, chống ẩm những vùng nhạy cảm. Nếu mồ hôi ra nhiều ở vùng này mà không có lông nách bạn rất dễ bị viêm cánh.

Bao quy đầu - :)) vâng, có một thời gian truyền thông quảng cáo rao rảng về những ích lợi về việc cắt bqđ. Tôi không biết phải nói như thế nào nữa những nếu các man tự hào là đã cắt bqđ thì thực tế các man chỉ đổi vừng lấy kê thôi. BQĐ ban đầu là để bảo vệ trái ớt nhỏ bé và sau này sẽ làm giảm ma sát trong QHTD. Cha tôi và đặc biệt là nội của tôi không cắt mà có tận 10 người con lận. Có vđ j đâu? 

Những bài viết đầu tiên của tôi đơn giản là phân tích logic về các khía cạnh. Sau này có thể tôi sẽ phân tích sử dụng yếu tố khoa học hơn. Tuy nhiên, đối với những người ít tiếp xúc với các dữ liệu trái chiều bên ngoài, hãy cố gắng sử dụng logic nhiều hơn để phản biện. Đừng như bà mẹ của thằng Bi, tôi dám chắc những bà mẹ từ thời 8x hay thậm chí 9x vẫn đưa ra lời giải thích ngô nghê cho con trẻ như trên. Đừng hỏi không biết từ bao giờ mà con bạn bị che mắt như vậy.

Nguồn: FB

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.