Mẹo đăng status thu hút tương tác nhiều nhất trên Facebook

Bạn thân mến!
Có lẽ bạn đã biết tương tác trên Facebook rất quan trọng. Tương tác đó là like, share và comment. Nó là thông số Facebook dùng đánh giá để cho phép status bạn đăng lên được hiển thị tối đa bao nhiêu lần trong một thời điểm nhất định. Tương tác càng nhiều thì càng nhiều người có cơ hội nhìn thấy status của bạn. Nếu bạn đang bán hàng online, lượng người tương tác vs bạn chưa chắc sẽ mua hàng. Nhưng họ giống như những CTV đưa status của bạn đến với người mua thật sự, mà bạn chẳng cần tốn đồng nào để thuê những cộng sự này. Sự tương tác càng lớn, số lượng người tiếp cận status của bạn càng nhiều. Do đó, bạn cần đăng status nhưng thế nào để tối ưu được lượng tương tác.
Một điều mình nhận thấy ở cái mạng xã hội Facebook này rất rõ sau hơn 10 năm thâm niên sử dụng nó là:
Nếu bạn đăng tấm hình có cái mặt của bạn to rõ (do bạn chụp, chưa đc đăng lên mạng bao giờ), hoặc vài câu chữ do chính bạn nghĩ ra viết ra. Với nội dung khơi gợi sự tương tác thì càng tốt. Thì tỉ lệ hiển thị cho bạn bè của xem đc tăng lên hàng chục thậm chí hàng trăm hàng nghìn lần.
Ngược lại, nếu bạn đăng ảnh copy, chữ copy, link copy, ... thì tỉ lệ ưu tiên hiển thị trên fb hiện nay đang tiệm cận với số 0. Bởi fb nó sống 99% nhờ nội dung sáng tạo và tiền chạy quảng cáo của chính bạn đó!
Ví dụ:
Ở thời điểm hiện tại, vụ đồng chí Linh N.ự.n.g này rất được mọi người quan tâm. Dù mình đã chỉnh sửa màu ảnh, và thêm những dòng chừ vào ảnh cho khác đi. Nhưng do đây là hình mình copy từ trên mạng đã được đăng tải rất nhiều rồi:
Mẹo đăng status thu hút tương tác nhiều nhất trên Facebook
Kết quả là hầu như không ai tương tác.
Còn status dưới đây là tấm hình mình đi ăn và chụp lại cùng một người bạn gái, cất đã lâu rồi và mới lôi ra đăng lên, cùng với caption gợi sự tò mò:
Mẹo đăng status thu hút tương tác nhiều nhất trên Facebook
Và nhiều người bạn của mình đã rất tò mò vào cmt và like. Cũng cùng một trang cá nhân của mình, mà so với status ở trên, lượng tương tác khác hẳn đúng không nào.
Thêm một ví dụ nữa nha, đây là status với vài dòng nội dung tương tự bài viết này, quan trọng là có hữu ích cho nhiều người, mình đăng kèm với tấm ảnh mình tự chụp và có chỉnh sửa một chút :P
Mẹo đăng status thu hút tương tác nhiều nhất trên Facebook
Kết quả là cũng được khá nhiều bạn bè quan tâm tương tác.
Ngoài ra, bạn cần chú ý khung giờ vàng đăng status nữa nhé. Những khung giờ mà mọi người hay online nhiều nhất, chính là lúc bạn có thể nhận được sự tương tác tốt nhất.
Mẹo đăng status thu hút tương tác nhiều nhất trên Facebook
Bạn nên thử tất cả khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với mình nhất.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Mời bạn like fanpage Chia sẻ chân thành để theo dõi những chia sẻ hữu ích khác nhé!
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.