Trò đăng status phản đối công khai dữ liệu theo Quy định mới của Facebook là thật hay lừa?

Trò đăng status mới phản đối công khai dữ liệu theo Quy định mới của Facebook là thật hay lừa?

Một trò lừa bịp cũ của Facebook lại tái hiện, khiến người dùng mạng xã hội hoang mang rằng tất cả các bức ảnh riêng tư của họ sẽ được công khai khi hết đêm nay.

Các thông báo về việc bảo vệ bản quyền hoặc quyền riêng tư của bạn trên Facebook bằng cách đăng một thông báo pháp lý cụ thể lên Dòng thời gian của bạn đã được lưu hành định kỳ trong nhiều năm.

Văn bản cập nhật trạng thái có thể khác nhau, nhưng đều na ná như thế này:

"Đừng quên ngày mai bắt đầu quy tắc mới của Facebook nơi họ có thể sử dụng ảnh của bạn. Đừng quên Hạn chót hôm nay !!! Nó có thể được sử dụng trong các vụ kiện tại tòa án trong vụ kiện chống lại bạn. Mọi thứ bạn đã đăng đều được công khai từ hôm nay tin nhắn đã bị xóa hoặc ảnh không được phép. Không tốn kém gì cho một bản sao và dán đơn giản, an toàn tốt hơn xin lỗi. Kênh 13 Tin tức nói về sự thay đổi trong chính sách bảo mật của Facebook. Tôi không cung cấp cho Facebook hoặc bất kỳ thực thể nào liên quan đến sự cho phép của Facebook để sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài đăng của tôi, cả quá khứ và tương lai. Với tuyên bố này, tôi đưa ra thông báo cho Facebook, nghiêm cấm tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên hồ sơ này và / hoặc Nội dung của hồ sơ này là thông tin riêng tư và bí mật. Vi phạm quyền riêng tư có thể bị trừng phạt theo pháp luật (UCC 1-308- 1 1 308-103 và Quy chế Rome). LƯU Ý: Facebook hiện là một thực thể công cộng. các thành viên phải đăng một ghi chú như điều này. Nếu bạn thích, bạn có thể sao chép và dán phiên bản này. Nếu bạn không xuất bản một tuyên bố ít nhất một lần, nó sẽ ngầm cho phép sử dụng ảnh của bạn, cũng như thông tin có trong các cập nhật trạng thái hồ sơ. FACEBOOK KHÔNG CÓ GIẤY PHÉP CỦA TÔI ĐỂ CHIA SẺ HÌNH ẢNH HOẶC THÔNG ĐIỆP. "

Là tào lao đó!.

Mặc dù Facebook có quyền phân phối và chia sẻ bất kỳ nội dung nào của bạn, nhưng nó không sở hữu bản quyền.

Và ngay cả khi bạn muốn lấy sức mạnh đó ra khỏi Facebook, bạn không thể làm điều đó bằng cách chỉ viết nó lên tường của bạn. Bạn cần chủ động không đồng ý với Điều khoản và Điều kiện của Facebook, điều đó có nghĩa là, về cơ bản, không sử dụng dịch vụ. 

Trò đăng status mới phản đối công khai dữ liệu theo Quy định mới của Facebook là thật hay lừa?

Facebook đã không phản hồi về trò lừa bịp mới nhất này nhưng trước đây họ đã làm rõ rằng nó có thể chia sẻ và phân phối nội dung mà bạn đăng.

"Bạn sở hữu nội dung mà bạn tạo và chia sẻ trên Facebook và các Sản phẩm Facebook khác mà bạn sử dụng", Điều khoản dịch vụ của Facebook.

"Tuy nhiên, để cung cấp dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi cần bạn cung cấp cho chúng tôi một số quyền hợp pháp để sử dụng nội dung này.

"Cụ thể, khi bạn chia sẻ, đăng hoặc tải lên nội dung được bảo vệ bởi quyền sở hữu trí tuệ (ví dụ: ảnh hoặc video) ... bạn cấp cho chúng tôi giấy phép không độc quyền, có thể chuyển nhượng, có thể cấp phép, miễn phí bản quyền và lưu trữ trên toàn thế giới, sử dụng, phân phối, sửa đổi, chạy, sao chép, thực hiện công khai hoặc hiển thị, dịch và tạo các tác phẩm phái sinh của nội dung của bạn.

"Điều này có nghĩa là, ví dụ, nếu bạn chia sẻ ảnh trên Facebook, bạn cho phép chúng tôi lưu trữ, sao chép và chia sẻ nó với người khác."

Facebook cung cấp cho mỗi người dùng các tùy chọn để điều chỉnh mức độ riêng tư của họ và những tùy chọn này có thể được tìm thấy trong các tùy chọn hồ sơ của bạn. Bạn cũng có thể kết thúc giấy phép bất cứ lúc nào bằng cách xóa nội dung hoặc tài khoản của bạn.

Nhưng nếu bạn thấy một thông báo như thông báo ở trên xuất hiện trên News Feed của bạn, hãy ủng hộ bạn bè của bạn và đừng đăng lại nó.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.