Một số thuật ngữ cho các anh em nhập môn về Cryptocurrency trading

Một số thuật ngữ cho các anh em nhập môn về Cryptocurrency trading

Mới bắt đầu thì ai cũng sẽ phải mất rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu vì mình chỉ nên đầu tư vào thứ gì mình hiểu rõ thôi. Mình tổng hợp lại mong giúp anh em dễ hiểu và rút ngắn thời gian học nhé:

1. Cryptocurrency: Từ này về Việt Nam được dịch lại với nhiều tên như tiền ảo, tiền điện tử, tiền mã hoá nhưng xét về góc độ kỹ thuật thì tiền mã hoá theo mình là chính xác và dễ hiểu nhất. Lí do không thể gọi nó là tiền ảo vì nó không hề ảo mà có ứng dụng thực tế rất cao, hơn 160 tập đoàn lớn đã chấp nhận thanh toán bằng loại tiền mã hoá này trong đó có Microsoft, BMW,..

2. Bitcoin: Đây là King of Crypto, là đồng tiền mã hoá đầu tiên và lớn mạnh nhất hiện nay. Các bạn nên dành thời gian tìm hiểu về bitcoin vì khi ta hiểu được công nghệ blockchain ứng dụng trong đồng tiền này mới có thể tìm hiểu sâu hơn về thị trường tiền mã hoá.

3. Altcoin: Các đồng coin lớn khác không phải bitcoin (ETH, XRP, TRX,...). Đây là nhưng coin tốt, có ứng dụng thực tế rõ ràng. 

4. Fi-at: cái này là tiền pháp định, nói dễ hiểu là tiền giấy chúng ta xài hàng ngày.

5. Stable coin: Nó là coin, nhưng giá trị của nó stable nên gọi là stable coin ví dụ như Tether (USDT-đồng stable coin lớn nhất hiện nay), giá trị của nó thường biến động rất nhỏ và luôn xoay quanh $1 tuỳ vào dòng tiền thị trường đang dồn vào đâu, nhưng hoàn toàn không có chuyện x2,x3 như các đồng coin khác. Mục đích của nó ntn thì các bạn tự tìm hiểu nhé, đây là nơi tránh bão mỗi khi thị trường có điều chỉnh lớn.

6. Coin rác: tuổi thọ khá ngắn. Đây là thiên đường Pump-Dump cho các bạn muốn nhanh giàu. Có khi ngủ dậy 1 phát x5-x10 luôn, ngủ thêm phát nữa google cũng ko biết tìm nó ở đâu luôn.

7. Long: mua - short: bán, 2 thuật ngữ này chắc chắn các bạn sẽ nghe dân trader nói nhiều.

8. Đu đỉnh: Đây là nơi hội tụ của nhiều cao thủ thích tập luyện trên đỉnh núi có không gian yên tĩnh và không khí loãng. Một số huyền thoại ko lên núi mà còn lên hẳn mặt trăng, thỉnh thoảng nhìn xuống trái đất rất nhớ nhà nhưng chưa luyện xong chưa thể xuống được.

9. Fomo: là hiệu ứng thường xuyên đổ ra khi tất cả đồng loạt long/short 1 đồng nào đó vì 1 lí do nào đó. VD: sáng dậy thấy 5 đứa bạn trade coin đều mua đồng eth cái bạn cũng mua theo, không cần biết lí do là gì luôn.

10. Hardfork: nói đơn giản dễ hiểu thì mỗi lần có hardfork sẽ cho ra 1 đồng coin mới. Còn nói phức tạp thì mình không biết nói.

Nguồn: FB Nguyễn Huỳnh Phúc

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.