Tổng hợp các trang mạng xã hội tương tự thay thế Facebook và Twitter

Gần đây Facebook và Twitter bị cho là lạm dụng độc quyền, kiểm duyệt thông tin, định hướng thiên tả và cang thiệp sâu vào bầu cử Mỹ. Đỉnh điểm là họ đã cấm tài khoản MXH của tổng thống Trump. Một làn sóng tẩy chay và tìm kiếm một MXH khác tương tự để thay thế đã diễn ra ngày càng mạnh mẽ, đặt biệt là người dùng Mỹ. Vậy họ đã lựa chọn những mạng xã hội nào để thay thế, chống lại sự độc quyền của hai MXH trên? Mình xin giới thiệu một số MXH dưới đây đã đc đông đảo người dùng Mỹ chuyển sang sử dụng:

Tổng hợp các trang mạng xã hội tương tự thay thế Facebook và Twitter
Những trang web được cho là nguy hiểm nhất hiện nay

# Mewe.com: là một dịch vụ mạng xã hội và truyền thông xã hội công nghệ thay thế của Mỹ thuộc sở hữu của Sgrouples, một công ty có trụ sở tại Culver City, California. Cách tiếp cận nhẹ nhàng của MeWe trong việc kiểm duyệt nội dung đã khiến nó trở nên phổ biến trong giới bảo thủ Mỹ. Trang web trở nên phổ biến ở Hồng Kông vào tháng 11 năm 2020. Giao diện của trang web được mô tả là tương tự như của Facebook, mặc dù dịch vụ này tự mô tả mình là "chống Facebook" do tập trung vào quyền riêng tư dữ liệu.

# Safechat.com: là MXH có trụ sở tại Mỹ mới được phát triển, và được ưu ái hỗ trợ Tiếng Việt. Tôn trọng quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận. Cái hay của mạng xã hội này là đặt sự an toàn và riêng tư của người dùng lên trên hết khi mọi tin nhắn trò chuyện của bạn đều được mã hóa đầu cuối E2EE. Trong đó, cuộc trò chuyện nhóm bạn có thể đặt mật mã bảo vệ để chống xâm nhập trái phép. SafeChat tôn trọng quyền riêng tư và quyền biểu đạt của bạn trên dịch vụ nên sẽ không can thiệp (xóa bài viết) ngoại trừ xâm phạm chính sách của mạng xã hội.

# Gab.com:  là MXH cũng có trụ sở tại Mỹ, ra mắt công khai vào tháng 5 năm 2017. Một nền tảng tiểu blog, Gab đã được mô tả là tương tự như Twitter.

Tuy nhiên, hiện tại người dùng Việt Nam truy cập gab.com khác chậm chạp.

# Magabook.com: Mạng truyền thông xã hội tôn trọng ngôn luận tự do cho những người bảo thủ và theo chủ nghĩa tự do của MAGA. Diễn đàn bảo thủ dành cho những người yêu nước đấu tranh cho Hiến pháp Hoa Kỳ và Tuyên ngôn Nhân quyền.

# Maga-Chat.com: Đây là MXH mới tinh, vừa mới được ra mắt 2021 của Mỹ. Maga-Chat là một thực thể Ngôn ngữ tự do. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp cho thế giới một nền tảng bảo vệ quyền Tự do ngôn luận của người dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà xuất bản trực tuyến, đồng thời cho phép mọi người xây dựng cộng đồng trực tuyến. Không giống như nhiều trang mạng xã hội khác, Maga-Chat không kiểm soát bài phát biểu của bạn do hệ tư tưởng chính trị. Chúng tôi là một cộng đồng tự do ngôn luận thực sự. Tại Maga-Chat, bạn có thể bày tỏ suy nghĩ, ý tưởng và quan điểm của mình trực tuyến mà không phải lo lắng về việc phải trông đợi những người kiểm duyệt tư tưởng làm việc trong bộ đồ ngủ trong tầng hầm của mẹ họ. Nhưng giống như trong thế giới thực, các tương tác Maga-Chat phải tuân theo các nguyên tắc rất dễ làm theo và nếu bạn tuân thủ chúng, bạn có thể tự do tham gia và có trải nghiệm cộng đồng tuyệt vời.

# Telegram.org: là phần mềm ứng dụng và phần mềm nhắn tin tức thời (IM) đa nền tảng, miễn phí. Dịch vụ này cũng cung cấp tính năng gọi video mã hóa đầu cuối, VoIP, chia sẻ tệp và một số tính năng khác. Ban đầu nó được ra mắt cho iOS vào ngày 14 tháng 8 năm 2013 và Android vào tháng 10 năm 2013. Các máy chủ ứng dụng của Telegram được phân phối trên toàn thế giới để giảm tải dữ liệu, trong khi trung tâm hoạt động hiện có trụ sở tại Dubai. Các ứng dụng khách Telegram khác nhau có sẵn cho các nền tảng máy tính để bàn và di động bao gồm các ứng dụng chính thức cho Android, iOS, Windows, macOS và Linux, cũng như cho Windows Phone hiện đã ngừng hoạt động. Ngoài ra còn có một giao diện web (web.telegram.org) chính thức và nhiều ứng dụng khách không chính thức sử dụng giao thức của Telegram. Tất cả các ứng dụng chính thức của Telegram đều là mã nguồn mở. Telegram cung cấp các cuộc gọi được mã hóa đầu cuối và các cuộc trò chuyện "bí mật" được mã hóa đầu cuối tùy chọn giữa hai người dùng trực tuyến trên ứng dụng khách điện thoại thông minh, trong khi các cuộc trò chuyện đám mây sử dụng mã hóa máy khách-máy chủ / máy chủ-máy khách. Người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, hình dán động, thực hiện cuộc gọi thoại và video, đồng thời chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu (2 GB mỗi tệp), vị trí người dùng, danh bạ và âm nhạc. Vào tháng 1 năm 2021, Telegram đã vượt qua 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 8 trên toàn thế giới vào năm 2020. 

Telegram là ứng dụng mình thích nhất khi dùng để nt trò chuyện với bạn bè, bởi nó có giao diện cực đơn giản, load rất nhanh và rất nhẹ, đồng thời thôi tin cuộc trò chuyện được mã hóa bảo mật cao.

Cảm ơn bạn đã xem đến đay, hãy lưu bài viết này lại bạn nhé, mình sẽ cập nhật tiếp những MXH tốt khác trong tương lai.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Chia Sẻ Chân Thành!

1 nhận xét:

Bạn sẽ có được một backlink dofollow ngay sau khi đăng comment. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến với bài viết này, hãy bình luận ngay nhé. Bạn vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.